విజయ గాధలు

ప్రజవానీ యొక్క విజయం (వెబ్ ఆధారిత ప్రజా ఫిర్యాదుల వ్యవస్థ)

విశాఖపట్నం జిల్లాలోని జిల్లా పరిపాలన మరియు నేషనల్ ఇన్ఫర్మేటిక్స్ సెంటర్ (జిఓఐ) సంయుక్త ప్రయత్నాల ద్వారా ప్రజవని ఇ-గవర్నెన్స్ చొరవ. ప్రజవని వ్యవస్థ పౌరులకు వారి మనోవేదనపై పురోగతిని తెలుసుకోవడానికి ఒక మార్గాన్ని ఇవ్వడమే కాక, వివిధ విభాగాల పనితీరును పర్యవేక్షించడానికి జిల్లా కలెక్టర్‌కు సమర్థవంతమైన సాధనాన్ని కూడా అందిస్తుంది.

  • జిల్లాలోని మారుమూల ప్రాంతాల్లో నివసిస్తున్న వారికి తమ ఫిర్యాదులను అధికారులకు పంపించటానికి కొత్త ఫిర్యాదు విధానం చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది;
  • పిటిషనర్ ఫిర్యాదు ఏ అధికారికి గుర్తించబడిందో మరియు ప్రతిస్పందన కోసం కాలపరిమితి ఏమిటో తెలుస్తుంది;
  • పట్టణ మరియు గ్రామీణ ప్రజలకు సులభంగా చేరుకోవడానికి స్థానిక భాష “తెలుగు” లో ఈ సాఫ్ట్‌వేర్ రూపొందించబడింది.

విశాఖపట్నంలో జరిగిన ప్రజవానీ వర్క్‌షాప్

జిల్లా కలెక్టర్ ప్రజవానీ వ్యవస్థను రూపొందించారు మరియు ప్రజల నుండి పిటిషన్లను స్వీకరించడంలో చక్కగా ప్రణాళికాబద్ధమైన క్రమబద్ధమైన విధానంతో క్రమబద్ధీకరించారు.

కింది విధానాన్ని అనుసరిస్తారు

  • పిటిషన్‌కు తక్షణ ప్రతిస్పందన  అక్కడికక్కడే సంబంధిత అధికారుల నుండి సమాచారాన్ని నిర్ధారించడం
  • ఫిర్యాదుల పరిష్కారానికి కాలపరిమితి ఇవ్వడం
  • పిటిషనర్‌కు రసీదు ఇవ్వడం.

మనోవేదనల పరిష్కారాన్ని వేగవంతం చేయడానికి పర్యవేక్షణ వ్యవస్థ

  • ప్రజవానీ ఆపరేటర్లు కలెక్టరేట్‌లో పిటిషన్ పర్యవేక్షణ విభాగం పర్యవేక్షణలో పనిచేస్తారు. ఫిర్యాదులను సకాలంలో పరిష్కరించడంలో వీరు ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తారు. వారు రోజువారీ గుర్తు తెలియని పిటిషన్లను తనిఖీ చేస్తారు మరియు వారు సంబంధిత అధికారికి పంపుతారు మరియు పరిష్కరించడానికి సమయ వ్యవధిని కేటాయిస్తారు. ప్రజవానీ ఆపరేటర్ కంప్యూటర్‌లోని పరిష్కారాన్ని పొందుపరచి ఆయా ఫిర్యాదులను ముగిస్తారు.
  • జిల్లా కలెక్టర్ నెలవారీ సమీక్ష సమావేశాలలో జిల్లా అధికారులను సమీక్షిస్తారు.
  • మండల్ స్థాయి అధికారులను సమీక్షించడం ద్వారా ఫిర్యాదుల పిటిషన్‌పై తదుపరి చర్యను ప్రత్యేక అధికారులకు అప్పగించారు.

జిల్లా పరిపాలన యొక్క లక్ష్యాలు:

  • ప్రభుత్వ కార్యక్రమాలు మరియు పథకాలను ప్రజలకు అత్యంత ప్రాముఖ్యతతో వేగంగా పరిష్కరించడానికి, ప్రజా సమస్యలు మరియు మనోవేదనలపై స్పందించండి మరియు దాని పరిష్కారానికి ప్రభుత్వ యంత్రాంగాన్ని సిద్ధం చేయండి.
  • పిటిషన్ యొక్క తదుపరి చర్య కోసం కలెక్టరేట్ కు వెళ్ళే ప్రజల బాధను తగ్గించండి.
  • పిటిషన్ యొక్క స్థితిని తెలుసుకోవడానికి ప్రజలు ప్రజవానీ వెబ్‌సైట్‌లోకి ప్రవేశించవచ్చు.

జిల్లా కలెక్టర్ కార్యాలయంలో ప్రతి సోమవారం ప్రజా ఫిర్యాదు దినాన్ని జిల్లా కలెక్టర్ స్వయంగా నిర్వహిస్తారు. విశాఖపట్నం జిల్లాలోని ఏ పౌరుడైనా తమ పిటిషన్లను సమర్పించడం ద్వారా వారి మనోవేదనలను సూచించడానికి నేరుగా జిల్లా కలెక్టర్‌ను సంప్రదించవచ్చని ప్రజలకు తెరిచి ఉంది.

వికలాంగులు మరియు సీనియర్ సిటిజన్ల సౌలభ్యం కోసం, జిల్లా కలెక్టర్ వారి మనోవేదనలను స్వీకరించడానికి కలెక్టరేట్ యొక్క గ్రౌండ్ ఫ్లోర్‌లో ఉన్న గ్రీవెన్స్ సెల్‌లో కూర్చుని ఉండేవారు. సంబంధిత అన్ని విభాగాల అధికారుల ఉనికిని నిర్ధారిస్తారు, అయితే కలెక్టర్ ప్రజల నుండి ప్రాతినిధ్యాలను స్వీకరిస్తారు, తద్వారా సమస్యల వివరాలను తెలుసుకోవడానికి మరియు పిటిషన్లకు కొంత సమాచారంతో స్పందించడానికి మరియు పరిష్కారానికి సమయ వ్యవధిని పరిష్కరించడానికి. 2009-2010 సంవత్సరంలో వచ్చిన పిటిషన్ల పరిష్కార స్థితి క్రిందిది

02-11-2010 నాటికి మొత్తం పిటిషన్ల స్థితి
సి.ఎం.పిస్ ప్రజావాణి ఫిర్యాదులు
వచ్చిన మొత్తం ఫిర్యాదులు 10110 12467
పిటిషన్లు పరిష్కరించబడ్డాయి 9181 (91%) 10998 (88%)
పిటిషన్లు పెండింగ్‌లో ఉన్నాయి 929 1469